เชิญเที่ยวงาน “มหกรรมการท่องเที่ยวตลาดโบราณนครเนื่องเขต” จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวสารอัพเดท

by Administrators 3835 Views

SmileTravelBoran3

     ฉะเชิงเทรา หรือ ภาษาชาวบ้านเรียกกันแบบคุ้นปากว่า “แปดริ้ว” เพื่อนๆหลายๆคน พอได้ยินคำว่าฉะเชิงเทราสิ่งแรกที่จะผุดขึ้นมาในหัวคงไม่พ้น องค์หลวงพ่อพุทธโสธร พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วเคยคิดไหมครับว่าหลังจากไหว้องค์หลวงพ่อแล้วจะไปไหนกันต่อ วันนี้ทีมงาน SmileTravel ขอเชิญชวนเพื่อนๆไปเที่ยว “มหกรรมการท่องเที่ยวตลาดโบราณนครเนื่องเขต” ระหว่างวันที่ 3 – 4 สิงหาคม 2556 ณ ตลาดโบราณนครเนื่องเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา

     นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตลาดโบราณนครเนื่องเขต เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชุมชนดั้งเดิม ที่นักท่องเที่ยวจะต้องประทับใจกับบรรยากาศ แบบชุมชนเพราะตลาดน้ำแห่งนี้สามารถอนุรักษ์ไว้ได้อย่างสมบรูณ์ ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ 2 ฝั่งคลอง คือ ศาลเจ้าปุนเถ้ากง และศาลเจ้าไท่จือเอี๊ย ที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของชาวจีน ผสมผสานวิถีชิวิตในช่วงเช้าชาวบ้านในชุมชนจะพายเรือออกมายังบริเวณตลาด เพื่อนำสินค้าทางการเกษตร ที่ทั้งสดและสะอาด ออกมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ นอกจากนี้ยังจะเพลิดเพลินมีฝูงปลาสังฆวาสที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำนับหมื่นตัว ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินไปกับการชมและให้อาหารปลาเหล่านั้น

     ตลาดโบราณนครเนื่องเขต เป็นอีกความภาคภูมิใจของชาวฉะเชิงเทรา เพราะนักท่องเที่ยวให้การยอมรับและรู้จักอย่างกว้างขวาง ปัจจุบันตลาดแห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวิถีชุมชนริมน้ำ และแหล่งช้อป-กิน-เที่ยวที่ใกล้กรุงเทพมหานคร ดังนั้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาตลาดโบราณนครเนื่องเขตให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จังหวัดฉะเชิงเทราจึงได้จัดงาน “มหกรรมการท่องเที่ยวตลาดโบราณนครเนื่องเขต”ขึ้น ระหว่างวันที่ 3 – 4 สิงหาคม 2556 ณ ตลาดโบราณนครเนื่องเขต อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเดินทางสัมผัสวิถีริมน้ำ ชิม ช็อป ของดีของอร่อย ณ ตลาดโบราณนครเนื่องเขต

     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี โทรศัพท์ 0 3851 4812 หรือเทศบาลตำบลนครเนื่องเขต โทรศัพท์ 0 38814444

     ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร เขตพื้นที่รับผิดชอบ : กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา 1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์ 0 2250 5500 : 2991-7 โทรสาร 0 2250 5616

SmileTravelBoran

แผนที่
map

บริเวณการจัดงาน
SmileTraveBoran2

     ฝากไว้ซักนิดนะครับ เพื่อนๆที่ไปเที่ยวกัน ฝากช่วยกันรักษาความสะอาดกันหน่อยนะครับ แหล่งท่องเที่ยวจะได้สะอาด น่าท่องเที่ยวและจะได้เก็บไว้ให้ลูกหลานของเราได้ดูด้วยนะครับ ^^

เรียบเรียงโดย SunZA
ขอบคุณภาพประกอบจาก thaiscooter.com

Comments