พักผ่อน ถ่ายภาพ Mimosa, The City of Love พัทยา

ภาคตะวันออก

by Administrators 3334 Views

“Mimosa The City of Love”  

อีกไม่นานนับจากนี้ชื่อจะเป็นที่จดจำในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของเมืองพัทยา สถานที่แห่งนี้เพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันแห่งความรัก 2013 ที่ผ่านมานี่เอง  ที่นี่มีอะไรน่าสนใจ SmileTravel in Thai จะพาทุกท่านไปร่วมสัมผัสความสวยงามสไตล์ฝรั่งเศสท่ามกลางบรรยากาศโรแมนซ์ยามค่ำคืนกันครับ

Mimosa อยู่ที่ไหน? ตอบง่ายๆ เลยพัทยา การเดินทางก็แสนจะสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถโดยสารสาธารณะ เพราะ Mimosa อยู่ติดถนนสุขุมวิทฝั่งตรงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียน พอดิบพอดี เห็นป้ายโรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียนลิบๆ ก็เตรียมตัว ได้เลยครับ

สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถครับ ทางด้านหลังมีที่จอดรถกว้างขวางให้เลือกจอดกันได้ตามอัธยาศัย ใช้เวลาเดินไม่มากครับ

SmileTravel-Mimosa-1

ป้ายโลหะสีเหลืองทองสวยงามตั้งตระหง่านต้อนรับผู้มาเยือนสถานที่แห่งนี้ด้วยความสดใส สร้างบรรยากาศแห่งความสุขยามแรกพบให้กับผู้มาเยือนได้ดีทีเดียวครับ

สำหรับค่าเสียหายในการเข้าชม 50 บาทไทยต่อแขกผู้มีเกียรติ 1 ท่าน สำหรับผู้สูงอายุที่เกษียณอายุแล้วเข้าชมฟรี SmileTravel in Thai บอกได้คำเดียวว่าคุ้มค่ามากๆ สำหรับ 50 บาทที่ต้องเสียไป เพราะอะไรถึงกล้าบอกเช่นนี้ ติดตามกันต่อครับ…

หลังจากได้รับการต้อนรับจากผู้แสดงตัวตนของสถานที่แห่งนี้แล้วถัดเข้ามาด้านในจะพบกับสวนสวยๆ ประดับประดาด้วยภาพถ่าย Pre-Wedding อยู่ทั่วบริเวณครับ ไม่ใช่แค่บริเวณนี้นะครับ ต้องบอกว่าทั่วอาณาจักรแห่งความรักนี้เลยทีเดียว

SmileTravel-Mimosa-2

ต้นทางแหล่งชอปปิ้งครับ มีร้านจำหน่ายสินค้าและบริการหลากหลายครับ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ไวน์ หรือจะเป็นบริการร้านอาหาร บาร์ นวดแผนไทย ฯลฯ เรียกได้ว่าหลากหลายครับ หรือถ้าไม่ใช่ขาชอปแล้วละก็จะเดินสัมผัสบรรยากาศโรแมนซ์ๆ ชิวๆ ให้ผ่อนคลายอารมณ์ เพลิดเพลินรื่นเริงบันเทิงใจ ก็สุดแล้วแต่ตามอัธยาศัยครับ ถูกใจได้ทั้งขาชอปและขาชิวครับ

SmileTravel-Mimosa-3

เดินลัดเลาะไปนิดหน่อย ด้านในจะพบกับสวนสวยๆ และร้านพิซซ่าครับ และมีบันไดขึ้นไปยังร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ บนชั้น 2 ครับ แต่สำหรับ Night at Mimosa แล้ว ไฮไลท์ของชั้น 2 มันไม่ได้อยู่ที่ร้านจำหน่ายสินค้าครับ แต่มันคืออะไรเดี๋ยว SmileTravel in Thai จะพาไปชมครับ

SmileTravel-Mimosa-4

นี่แหละครับไฮไลต์ของชั้น 2 ยามค่ำคืน ณ มิโมซ่าพัทยา ระเบียงครับ บนระเบียงนี้แหละครับเหมือนคุณได้เป็นเจ้าของที่ดินทำเลทองเลยครับ (เวอร์จริงๆ..)  เอ้า..จะว่าเวอร์ก็เวอร์ จะว่าไม่เวอร์ก็ไม่เวอร์ จะเป็นแบบไหนนั้นต้องลองมาหาคำตอบด้วยตัวเองครับ บ่อน้ำพุและอาณาบริเวณรอบๆ นั้นคือเวทีสำหรับการแสดงยามค่ำคืน ณ มิโมซ่าพัทยาแห่งนี้ครับ สาเหตุของประเด็นที่ว่าระเบียงบนชั้น 2 นั้นทำเลทองจริงหรือเปล่า? เดี๋ยวไปพิสูจน์กันครับ สำหรับการแสดงจะแบ่งเป็น 3 รอบ รอบละ 45 นาทีครับ รอบแรกเริ่มแสดงเวลา 18:30 ถึง 19:15 จากนั้นจะเป็นเวลาให้นักแสดงได้พักผ่อน 30 นาที ก่อนจะเปิดการแสดงรอบสองในเวลา 19:45 ถึง 20:30 แล้วก็ให้นักแสดงได้พักผ่อนอีก 30 นาที การแสดงรอบที่ 3 ถึงจะมีขึ้นในเวลา 21:00 ถึง 21:45 ครับ หลังจบการแสดงทุกๆ รอบ สามารถถ่ายรูปกับนักแสดงเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระทึก เอ๊ย! ที่ระลึกได้ด้วยครับ ครั้งละ 20 บาท ถูกตาต้องใจนักแสดงท่านไหนก็จัดกันไปตามอัธยาศัยนะครับ

SmileTravel-Mimosa-5

แต่ทว่า..ณ เวลานี้ยังไม่ประจวบเหมาะกับกำหนดการแสดงครับ SmileTravel in Thai ขออนุญาตเดินสัมผัสบรรยากาศโรแมนซ์ให้ทั่วดินแดนแห่งความรักยามค่ำคืนแห่งนี้ให้สุขกายสบายใจกันก่อนนะครับ เดินลัดเลาะไปตามระเบียงชั้น 2 มองลงมายังเบื้องล่าง เป็นร้านจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ สีสันสดใส  ทอดยาวไปตาม 2 ริมฝั่งคลองเล็กๆ ประดับประดาด้วยต้นไม้และดอกไม้น้อยใหญ่มองไปทางไหนโลกก็ดูสดใสไปหมดครับ

SmileTravel-Mimosa-6

หลังจากวนไปวนมาดื่มด่ำกับบรรยากาศบนระเบียงชั้น 2 จนเป็นที่พอใจ แล้วก็ได้เวลาลงมาสัมผัสบรรยากาศเบื้องล่างกันเสียที ลงบันไดไปด้านล่างมีสะพานเล็กๆ สำหรับข้ามคลองครับ แต่ทว่ามันไม่ได้มีไว้สำหรับข้ามลำน้ำน้อยๆ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะข้ามสะพานไป แนะนำให้หันซ้ายแลขวาสักรอบสองรอบครับ แล้วจะทราบเองครับว่ามีไว้ทำอะไรอีก สวยงามมากครับ

SmileTravel-Mimosa-7

ร้านอาหารริมคลอง เป็นระเบียงเหนือน้ำยื่นเข้ามาในคลองบรรยากาศน่านั่งชิวๆ มากครับ กินไปชมดอกไม้ไป ส่วนอาหารรสชาดเป็นอย่างไร อร่อยหรือไม่นั้น SmileTravel in Thai ก็ไม่ได้ลองชิมซะด้วยสิครับ แต่การันตีครับว่าบรรยากาศอร่อยจริงๆ ^^ ยังไงต้องลองมาดื่มด่ำบรรยากาศนี้ด้วยตัวเองครับ ในคลองมีหงษ์ด้วยนะครับ ว่ายน้ำคลอเคลียอวดโฉมงามให้เราๆ ท่านๆ ได้ชมกันเพลินๆ ครับ

SmileTravel-Mimosa-8

ร้านค้าริมคลองเรียงรายกันเป็นทิวแถวให้เราๆ ท่านๆ ได้เดินชอปปิ้งกันครับ ซ้ายมีของ ขวามีคลอง ได้ทั้งเดินชมของชมคลองไปพร้อมๆ กัน ทางเดินฝั่งริมคลองนี้ปูพื้นด้วยหญ้าเทียมครับ เขียวขจีตลอดทางเลยครับ

SmileTravel-Mimosa-9

เดินชมของริมคลองจนเป็นที่สาแก่ใจแล้วก็เดินวนย้อนกลับเข้ามาด้านในทางฝั่งถนน บรรยากาศก็เป็นถนนสำหรับคนเดินครับ เป็นที่ต้องของร้านค้าเรียงรายกันตลอดทางเดิน ประกอบด้วย ร้านอาหาร บาร์ ร้านไวน์ ร้านเครื่องสำอางค์ สมุนไพร ร้านไอศครีม ร้านเครื่องดื่ม บริการนวดแผนไทย ต่างๆ นานาอีกเช่นกัน  บ้างก็จะมีพนักงานร้านอาหาร เชิญชวนให้เข้าไปรับประทานอาหารในร้าน พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นดีๆ จากทางร้านเค้าด้วยครับ แวะชมจากไม่หิว ไม่อยากกิน เผลอๆ อาจเปลี่ยนใจก็ได้นะครับ

SmileTravel-Mimosa-11

ระหว่างทางมี Joker ประดิษฐ์ลูกโป่งแจกเด็กๆ ครับ เรียกความสนใจจากเด็กๆ และผู้ปกครองได้เยอะทีเดียว ก็เป็นอีกหนึ่งสีสันที่ได้ใจบรรดาน้องๆ หนูๆ ให้อ้อนคุณพ่อคุณแม่พามาเอาลูกโป่งประดิษฐ์อีกครั้ง

SmileTravel-Mimosa-10

เดินเข้ามาเรื่อยๆ ก็มี Food Court คอยให้บริการอาหารหลากหลายครับ ถ้าเกิดไม่ถูกตาต้องใจอาหารจากร้านอาหารที่เปิดให้บริการอยู่ทั่วทั้งมิโมซ่าแล้วละก็แวะเวียนมาฝากท้องที่ Food Court นี้ได้ครับ

SmileTravel-Mimosa-12

หลังจากแวะเวียนเที่ยวชมกันเรียกได้ว่าจนเกือบจะหมดส่วนที่สร้างเสร็จแล้วของมิโมซ่าก็จวนจะใกล้ได้เวลาการแสดงแล้วครับ เราเดินย้อนกลับไปที่เวทีการแสดง ผู้คนจับจองทำเลทองตามเก้าอี้บริเวณรอบเวทีการแสดงที่ทางมิโมซ่าจัดไว้ให้ และบนระเบียงชั้นสองกันหนาตาทีเดียวเลยครับ น้ำพุบนบ่อก็เริ่มเริงระบำยืดเส้นยืดสายเตรียมตัวเปิดการแสดงต่อสายตาประชาชนผู้เฝ้าชมอย่างใจจดใจจ่อแล้วครับ

SmileTravel-Mimosa-14

พอได้เวลาฤกษ์งามยามดีตามกำหนดการ ท่วงทำนองคุ้นหูของเพลง The Final Countdown ที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเพลงชาติของการเปิดการแสดงก็อุบัติขึ้นพร้อมกับ แสง สี เสียง ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มครับ บรรดาน้ำพุในบ่อก็เริงระบำกันแบบร็อคสุดเหวี่ยงตามท่วงทำนองเร้าใจของเพลง เรียกได้ว่าตื่นตาตื่นใจมากมายเลยครับ นี่แหละครับ Highlight ของ Night at Mimosa มันอยู่หลังจาก ณ เพลานี้เป็นต้นไปครับ หลังจากจบพิธีเปิดการแสดงอย่างเป็นทางการแล้ว ยังคงเป็นหน้าที่ของบรรดานักแสดงที่เรียกว่าน้ำพุทำหน้าที่บนเวทีแห่งนี้กันต่อด้วยเพลง My Heart Will Go On คุณจะได้เห็น Jack กับ Rose เกี้ยวพาราสีกลางบ่อน้ำพุครับ

SmileTravel-Mimosa-15

เมื่อถึงเวลานักแสดงน้ำพุได้เวลาพักผ่อนก็เป็นหน้าที่ของชาวมนุษย์เราๆ ได้โชว์ความสามารถกันบ้างครับ เป็นหน้าที่ของนักแสดงสาวประเภท 2 แสดงเป็นทาทา ยังครับ เธอทั้งร้อง ทั้งเต้นแบบจัดเต็ม แอบมีไปกระเซ้าเย้าแหย่ชาวต่างชาติ เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากผู้ชมทั้งรอบๆ อาณาบริเวณได้มากมาย เป็นอีกสีสันของการแสดงเลยครับ

SmileTravel-Mimosa-16

ถัดจากนั้นเป็นการแสดง Robot Dance เหมือนจับหุ่นกระป๋องตัวเหลืองช่างเจรจา C3PO จาก Star Wars มาใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงสเล็ค รองเท้าหนังแล้วออกมาเต้นเลยครับ นักแสดงทำได้ดีมากๆ แข็งทื่อเหมือนหุ่นยนต์จริงๆ บางจังหวะก็แอบ Moon Walk เป็น Michael Jackson พริ้วมากๆ ครับ

SmileTravel-Mimosa-17

สำหรับการแสดงนั้นมีมากมายหลากหลายมากครับซึ่ง SmileTravel in Thai อาจจะไม่ได้นำเสนอทั้งหมด ซึ่งการแสดงในแต่ละรอบการแสดงนั้น เท่าที่ SmileTravel in Thai ทราบมาก็ไม่ซ้ำกันครับ (มีเยอะมากๆ อลังการงานสร้างด้วย) ส่วนจะมีอะไรที่ SmileTravel in Thai ยังไม่ได้นำเสนอนั้น แนะนำอย่างแรงเลยครับ ว่าต้องไปสัมผัสด้วยสองตาและสองหูของท่านเองครับ รับรองว่าคุ้มค่ามากๆ กับค่าเข้าชมครับ สำหรับ Review entry Night at Mimosa, The City of Love, Pattaya นี้ขอจบลงเพียงเท่านี้ครับ พูดแล้วจะหาว่าโม้อย่าลืมหาโอกาสไปเที่ยวชมกันนะครับ^^ ราตรีสวัสดิ์ครับ..

SmileTravel-Mimosa-18

 …Mimosa, Mimosa, Mimosa Pattaya…

Mimosa Day

ป้าย  Mimosa  ตรงกลางล้านกว้างเลยจ้า

Mimosa Day-2

ค่าเข้าผมไปมาตอน  50  บาท  ไม่ทราบว่าตอนนี้ราคาเปลี่ยนแปลงหรือป่าวนะครับ ^_^

Mimosa Day-5

สถาปัตยกรรมด้านใน  คล้ายๆเราเดินอยู่เมืองนอกเลยทีเดียว  ตกแต่งได้สวยงาม  หรูหรา  สีสันจัดจ้านทั้งนั้นเลย

Mimosa Day-8

มีทางน้ำผ่ากลาง  Mimosa  ด้วยนะคับ  นักท่องเที่ยวและตากล้อง ชอบไปเก็บบรรยากาศแถวๆนี้กันเยอะมาก

Mimosa Day-6

มีร้านขายของฝากต่างๆมากมาย  ทุกๆที่เลย  หน้าร้านปูด้วยหญ้าเทียมเดินกันนุ่มๆสบายๆเลยจ้า

Mimosa Day-13

สิ่งปลูกสร้างสามารถเดินขึ้นไปเก็บบรรยากาศด้านบนได้ด้วยนะครับ

Mimosa Day-14

Mimosa Day-4

มีคนแต่งตัวเป็นชุดต่าง ๆ  เหมือนในการ์ตูนบ้าง  คาบาเร่บ้าง  สามารถขอถ่ายภาพคู่ได้ตามใจชอบเลย

Mimosa Day-3

Mimosa Day-12 Mimosa Day-11

ของกินก็มีขายอยู่ตามทั่วๆไปเลยนะครับ  ปุยฝ้ายสมัยเด็กๆ มีขายด้วย  ผมโดนไป  1 อัน ใหญ่มากๆ

Mimosa Day-10

ขนมครกชาววัง  เจ้านี้ใส่เครื่องกะทิน้อยไปนิด  แต่อร่อยเหาะเลยจ้า

Mimosa Day-9

คาบาโรน่า  แสนอร่อย  เมนูโปรด  มีให้ทานในร้านอาหารด้วยนะค้าบ

Mimosa Day-7

อากาศร้อนๆ  เดินไป  กินชาเขียวไป  แก้กระหายได้เป็นอย่างดี

SmileTravel.in.th
…ยิ้มกว้างๆ แล้วเดินทางไปกับเรา…
ยินดีรับคำติชมจากเพื่อนๆทุกคนนะ  ^__^
สามารถคอมเมนท์ด้านล่างได้ตามสบายเลยครับ…
ถ้าต้องการหาสถานที่ท่องเที่ยวที่อื่นๆ  อย่าลืมพวกเรานะครับ

พัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก  ที่ชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว
มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย  เช่น  บอลลูนยักษ์ Sky Rider , Pattaya Sheep Farm , โลมา โชว์ , Art in Paradise , งานพลุไฟนานาชาติ , ตลาดน้ำสี่ภาค , ชายหาดพัทยา , เกาะล้าน  , กินอาหารทะเล , ผับ บาร์กลางคืน , Walking Street , บุฟเฟ่ห์  Hilton Hotel สุดหรู

Comments