SmileTravel ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก” จ.แพร่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556

ข่าวสารอัพเดท

by Administrators 7573 Views

SmileMaiSuk

      ต้นไม้สัก ต้นไม้ทีมีมูลค่ามากหากเทียบกับต้นไม้ชนิดอื่นๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นไม้ที่ทนทาน มีความแข็งมีอายุการใช้งานยาวนานเป็นร้อยปี นานวันมูลค่ายิ่งสูงขึ้น บ่งบอกความมีรสนิยมและสุดท้ายคือจัดเป็นไม้มงคล 1 ในไม้มงคลทั้ง 9 ด้วยเหตุนี้ทีมงาน SmileTravel ขอเอาใจคนรักผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไม้สักและชื่นชอบไม้สักกันซักนิด กับงาน “มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก(Teak Furniture Fair 2013)” จังหวัดแพร่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556

SmileMaiSuk3

      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวงาน “มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในระหว่างวันที่ 4 – 8 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณย่านการค้าน้ำทอง – ค่างาม ตำบลดอนมูล อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมไม้สักของจังหวัดแพร่ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเกิดการพัฒนาคุณภาพ เสริมสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์จากไม้สัก และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดแพร่

SmileMaiSuk4

SmileMaiSuk5

กิจกรรมในงาน “มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก” ประกอบด้วย
– นิทรรศการต้นแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่ผสานกับผลิตภัณฑ์ผ้าท้องถิ่นจังหวัดแพร่ออกมาเป็น ๔ สไตล์ คือ สไตล์ศิลปะธรรมชาติดั้งเดิม สไตล์แบบประเทศตะวันตก สไตล์ล้านนาตะวันออก และสไตล์ศิลปะร่วมสมัย
– การจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์ไม้จากโรงงาน พร้อมนำเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดงด้วย
– กิจกรรมโชว์การแกะสลัก การแข่งขันการแกะสลักไม้สัก
– การประกวดเก้าอี้ลำลอง
– การประกวดธิดาไม้สัก
– การจัดนิทรรศการวิทยาลัยชุมชนแพร่
– นิทรรศการพัฒนากลุ่มอุตสาหกรรมไม้สักวิสาหกิจชุมชนหัวดง – ดอนมูล
– ซุ้มแสดงสินค้าและจำหน่ายของวิสาหกิจชุมชนผู้ค้าเฟอร์นิเจอร์หัวดง – ดอนมูล
– ซุ้มแสดงสินค้าและจำหน่ายของสหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์ไม้ดอนมูล จำกัด
– ซุ้มแสดงสินค้าและจำหน่ายของสหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์ไม้พัฒนาเวียงทอง
– ซุ้มแสดงสินค้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้และ OTOP ของ ๑๒ ตำบลในอำเภอสูงเม่น
– ซุ้มจัดแสดงสินค้าและจำหน่ายของเครือข่าย OTOP ของ ๗ อำเภอในจังหวัดแพร่
– ซุ้มแสดงสินค้าสหกรณ์ผลิตภัณฑ์ไม้น้ำชำ – หัวฝาย จำกัด
– การแสดงมหกรรมดนตรีพื้นบ้าน
– ศูนย์อาหาร Food Community กาดหมั้วคัวแลง

SmileMaiSuk2

      นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานจังหวัดแพร่ โทร. 054620646 หรือ สอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 054521118, 054521127

เพื่อนๆคนไหนต้องการไม้มงคลมาประดับบ้าน ก็อย่าลืมไปกันนะครับ พลาดงานนี้ไปเสียดายแย่เลยนะครับ ^^ กับงาน มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก(Teak Furniture Fair 2013)

เรียบเรียง SunZA
ขอบคุณที่มารูปภาพ homedec.in.th

Comments