เทคนิคเล็กๆ เที่ยวสนุกทุกทริปกับเดอะแก๊งค์

ทิป เทคนิค

by Administrators 2476 Views

“คุณเคยประสบกับปัญหาอยากเที่ยวแต่ไม่รู้จะเที่ยวไหนใช่หรือไม่ ?”

“คุณเคยประสบปัญหาอยากไปเที่ยวกับเดอะแก๊งค์แต่ไม่เคยมีเวลาพร้อมหน้าพร้อมตา พร้อมองค์ประชุมใช่หรือไม่ ?”

“โอ้วว..ปัญหาของคุณจะหมดไป..แค่คุณอ่านเอนทรี่นี้..แล้วก็ทำตามแบบนี้”

แหม่ๆๆ จั่วหัวมาซะอย่างกับจะโฆษณาขายสินค้าตามรายการทางทีวีชื่อดังกันเลยทีเดียว^^ SmileTravel in Thai เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนเคยมีความฝัน ว่าอยากจะไปเที่ยวกับเพื่อนสุดซี้ในแก๊งค์ ไม่ว่าจะเพื่อนซี้สมัยแบเบาะ เพื่อนซี้สมัยอนุบาลหนึ่ง ไปกระทั่งเพื่อนซี้สมัยเรียนมหา’ลัย อะไรเทือกๆ นี้แหละนะครับ อย่างน้อยปีละครั้ง สองครั้ง แต่ไม่ว่าจะยังไงซะ การกลับมารวมตัวกันให้ครบองค์ หรือการได้ไปเที่ยวให้พร้อมหน้าพร้อมตาพร้อมหัวพร้อมหางเนี่ยเป็นไปได้ยากซะจริงๆ นัดวันนี้คนนี้ติดเรียน นัดวันนั้นคนนู้นติดงาน อะไรก็ตามแต่สารพัดจะติด เอนทรี่นี้ SmileTravel in Thai มีทิปเทคนิคเล็กๆ เอามาฝากให้เพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตาชาวเดอะแก๊งค์ของเพื่อนๆ กันครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปติดตามกันลยครับ

IMG_1709

  1. เริ่มต้นด้วยการเปิดสภาลากเพื่อนในแก๊งค์มารวมกลุ่มเพื่อให้คุยกันพร้อมหน้าพร้อมตาก่อนครับ ไม่ว่าจะใน Facebook ใน Line หรือสารพัดวิธีที่เพื่อนๆ จะทำให้เดอะแก๊งค์ของเพื่อนๆ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาที่สุดเท่าที่สวรรค์จะทรงโปรดให้เพื่อนๆ สามารถกระทำได้ จากนั้นชงเลยครับ นำเสนอไปเลยว่าเราอยากไปเที่ยวไหน ณ ช่วงเวลาไหน บรรยายสรรพคุณไปเลยครับ เป็นการจุดไฟให้เดอะแก๊งค์คนอื่นๆ รู้สึกมีอารมณ์ร่วมครับ ณ ตอนนี้สถานที่ เวลา และผู้ร่วมทริปจะยังไม่ลงตัวครับ แต่ SmileTravel in Thai เชื่อครับว่าเดอะแก๊งค์ของเพื่อนๆ ก็ย่อมจะมีไอเดียเสนอที่นู่น นี่ นั่นขึ้นมาเป็นตัวเลือกครับ (ไอ้ที่ชงๆ ไว้น่ะ กระตุ้นต่อมอยากเฉยๆ ครับ)smileTravelMap
  2. จากนั้นก็โหวตกันครับ ใครอยากไปไหนใครว่างไม่ว่างอย่างไรพร้อมเหตุผล ถ้าติด ติดอะไรอยากร่วมทริปนี้ไหม ถ้าอยากพิจารณาเปลี่ยนสถานที่ หรือเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไหม พอทุกคนโอเคเห็นพ้องต้องกันหมด(หรือเกือบหมด) ทริปเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วก็กำหนดวันเป็นให้เป็นที่ชัดเจนเลยครับ ส่วนคนที่ไม่สะดวกติดนู่นนี่นั่นก็ไซโคมันครับ เอาพวกมากลากไป กระตุ้นต่อมอยากมันให้หนักๆ ประมาณว่าสรรหาเรื่องราวจากทริปเก่าๆ เอามาเล่าใหม่ให้มันช้ำใจเล่นว่าๆ เวลาพลาดทริปนั้นไปความรู้สึกนั้นเป็นยังไง ยังไงซะถึงเวลาจริงๆ หรือใกล้จะถึงเวลามันก็มักจะต้องหาทางมาจนได้(ถ้ามันมีใจนะ) ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ fail ไปครับ (โหดร้ายจุงเบย T^T)Giant 06
  3. หลังจากถกประเด็นเรื่องสถานที่ได้จนเกือบจะเรียกได้ว่าลงตัวก็ทำการแต่งตั้งหัวหน้าทริปเลยครับ บังคับให้มัน Trip Manager ไปเลย ทีนี้ Trip Manager จะต้องทำอะไรบ้าง ก็จัดการเรื่องเวลาครับจะเดินทางกันวันไหนยังไง มีใครไปบ้าง จะพักที่ไหน ก็ให้ไอ้คนนี้แหละครับเป็นคนจัดการ แต่ปัญหาก็คือว่าใครล่ะมาทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ ไม่ยากครับ สถานที่ที่ถูกโหวตจากข้อหนึ่งเป็นของใครก็ให้คนนั้นแหละครับรับหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ไป หรือไอ้คนไหนที่มันดี๊ด๊าชื่นมื่นตื่นเต้นเป็นพิเศษก็นั่นแหละครับยัดๆ เยียดๆ ให้มันไปSampamnam 10
  4. หลังจากได้ Trip Manager เข้ามาดำรงตำแหน่งแล้วก็ให้มันทำการจัดสรรทีมงานครับ ว่าจะให้ใครติดต่อเรื่องที่พัก หรือให้ใครจัดโปรแกรมว่าจะไปเยี่ยมเยียนที่ใดบ้าง ใครจะเป็นคนถือเงินส่วนกลาง(เรื่องนี้สำคัญครับควรจะต้องมีเป็นอย่างยิ่ง) หรือถ้ามันอยากจะทำเองคนเดียวทั้งหมดก็เรื่องของมันครับ “\n”Klung 07
  5. หลังจากได้ผู้รับผิดชอบเรื่องที่พักแล้วก็ช่วยหาที่พักนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม. เลยครับว่าที่นี้โอเคมั้ย ที่นั้นโอเคมั้ย แล้วก็ให้ผู้รับผิดชอบจัดการติดต่อประสานไปเลยครับ ส่วนค่าที่พักก็คำนวณกันให้เสร็จสรรพแล้วเก็บรวบรวมให้ผู้รับผิดชอบถือไว้สำหรับจ่ายค่าที่พักก่อนเลยครับใครไปเก็บตังเลย ถ้าจองแล้วไม่มีคืนครับ (โหดร้ายอีกแล้ว)Sampamnam 04
  6. จากนั้นเรื่องการเดินทาง จะเดินทางกันอย่างไร รถไฟ เครื่องบิน รถสาธารณะ หรือรถส่วนตัว ถ้ารถส่วนตัวจะเอารถใครไปเป็นหลัก รถใครสำรองคุยกันให้เรียบร้อยครับ ค่ารถค่าเดินทางค่าน้ำมันก็เก็บรวมรวมไว้เลยครับ หรือจะให้ดีลองคำนวณค่าใช้จ่ายตลอดทริปเป็นรายหัวแล้วเก็บรวมรวมเป็นส่วนกลางไว้เลยครับ8rew 10
  7. จุดหมายปลายทางโอเคแล้ว ที่พักโอเคแล้ว การเดินทางโอเคแล้ว ก็จัดแจงวางโปรแกรมหรือกิจกรรมที่อยากจะทำตลอดทริปครับ อันที่จริงแล้วอาจจะวางโปรแกรมการเดินทางก่อนจัดหาที่พักก็ได้ในกรณีที่ต้องพักค้างคืนระหว่างทางครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่พวกเราทีมงาน SmileTravel นำมาใช้กันบ่อยๆ อาจจะไม่ได้จัดเต็มเป๊ะๆ ทุกขั้นตอน แต่ก็นำไปประยุกต์ใช้ได้ความเหมาะสมครับ แต่ที่ได้แบบจัดเต็มแน่ๆ คือพอทริปเป็นรูปเป็นร่างเป็นตัวเป็นตนแล้ว รับรองได้ว่าไม่เป็นอันทำงานทำการมัวแต่นั่งนับวันรอแน่ๆ ครับ โดยเฉพาะยิ่งใกล้วันล้อหมุนยิ่งนับเป็นชั่วโมงกันเลยทีเดียว ขอให้ยิ้มกว้างๆ มีความสุข สนุกสนานกับเดอะแก็งค์ในทุกๆ ทริปนะครับ ^^

 

SmileTravel

^______^ ยิ้มกว้างๆ แล้วออกเดินทางไปกับเรา ^______^

Comments