4 สถานที่พักผ่อน ติดถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา ชลบุรี

ภาคตะวันออก

by Administrators 2608 Views

ถ้าถามถึงพัทยา คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศไทยเรานี้เลยครับ โดยสถานที่ท่องเที่ยวนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก สวนน้ำ เมืองจำลองต่างๆ สวนนงนุช ฟาร์มต่างๆ ร้านอาหาร ห้างใหญ่ๆ หาดทราย ทะเล เกาะล้าน ผับ บาร์ ต่างๆ มากมายจริงๆ แต่วันนี้ ผมจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่หาง่ายๆ ให้ได้รู้จักกันครับ อยู่ติดกับถนนสุขุมวิทหาเจอได้ง่ายครับ

ก่อนออกเดินทางอย่าลืมจองโรงแรมกันก่อน ที่พักในพัทยาก็มีให้เลือกเยอะมากครับ ลองเข้าไปดูได้ที่นี่ https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/city/pattaya-10000061 ส่วนตัวแนะนำให้จองผ่าน Traveloka เพราะจ่ายเงินได้หลายช่องทางดี ไม่มีบัตรเครดิตก็จองได้ด้วย ข้อดีอีกอย่างที่ชอบคือเห็นราคาไหน ก็จ่ายราคานั้น ไม่มีมาบวกเพิ่มตอนหลังให้เสียอารมณ์ จองได้แล้วก็ตามไปดูที่เที่ยวกันเลยครับ

1. เมืองจำลอง

เมืองจำลองตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 143 เลยสี่แยก ตลาดนาเกลือ ประมาณ 500 เมตร เป็น สถานที่รวบรวมของโบราณสถาน และสถานที่สำคัญ เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานพระราม 9 ปราสาทหินพิมาย ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีมินิยุโรป ซึ่งจำลองสถาปัตยกรรม ที่มีชื่อเสียง ของประเทศต่างๆ ทั่วภาคพื้นทวีปยุโรป และอเมริกา เช่นหอไอเฟล เทพี สันติภาพ แกรนแคนยอน ฯลฯ

pattaya-travel-01

การแสดง

  • มีการแสดงนาฏศิลป์ ทุกวัน เวลา 18.00 – 21.30 น.

อัตราค่าเข้าชมเมืองจำลอง

  • เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00น.
  • ราคา  (คนไทย) 150   บาท
  • ราคา (ต่างชาติ) 250   บาท
  • เด็กไทย (อายุตั้งแต่ 4 – 10 ปี) 50   บาท
  • เด็กต่างชาติ 120 บาท
  • เด็กความสูงไม่เกิน 120 ซม.ไม่คิดเงิน

 

2. ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ ๔ ภาค พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒนธรรมไทย  แห่งใหม่กลางใจเมืองพัทยาและถือกำเนิดขึ้นด้วยเจตนารมณ์ของผู้บริหารที่จะ ให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ที่จำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไทยที่เรียบง่าย เรียนรู้วิถีพอเพียงดั้งเดิมที่ผูกพันกับสายน้ำตั้งแต่อดีตสืบทอดมาจนถึง ปัจจุบัน รวมถึงการเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลใน ๔ ภาค ของประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ ตลาดน้ำสี่ภาค จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00 น. แต่สำหรับวันเสาร์ – อาทิตย์ จะมีการแสดงของแต่ละภาควนไปตามซุ้มต่าง ๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวรับชม

pattaya-travel-03

การเดินทาง

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท อยู่ห่างจากพัทยาใต้ไปทางไปสัตหีบ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร (อยู่ทางซ้ายมือ)

 

3. มิโมซ่า

มิโมซ่า พัทยา แหล่งช้อป-กิน-เที่ยวบรรยากาศเมืองนอก ภายใต้คอนเซปท์ “The City of Love เมืองเเห่งความรัก” โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมเมืองโกลมาร์ (Colmar) ประเทศฝรั่งเศส เมืองโบราณที่ติดอันดับความโรแมนติก 1 ใน 10 ของโลก สะดุดตาด้วยอาคารร้านค้าสีสันสดใส โอบล้อมด้วยกลิ่นอายแห่งความรักที่รอให้ทุกท่านเข้ามาสัมผัส พักผ่อน เที่ยวชม และเก็บภาพสวยๆ พร้อมความทรงจำดีๆได้ทุกวัน เปิดบริการทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

pattaya-travel-02

การเดินทางไปมิโมซ่าพัทยา

ตั้งอยู่นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ต่อจากพัทยาใต้ เลยตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ไปอีกประมาณ 2.5 กิโลเมตร ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ใช้มอเตอร์เวย์แยกไปพัทยา ถึงถนนสุขุมวิท มีแยกพัทยาเหนือกับพัทยากลาง ให้เลี้ยวซ้ายไปทางพัทยากลาง ตรงไปอีกประมาณ 8 กิโลเมตร มิโมซ่าประกอบด้วยอาคารสีสันสดใสอยู่ซ้ายมือ สังเกตุง่าย มีลานจอดรถด้านหน้า และด้านข้าง

ค่าเข้าชมมิโมซ่า

บัตรราคา 150 บาท (ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 25/3/57) สำหรับผู้ใหญ่ ใช้เป็นส่วนลดสำหรับอาหารและเครื่องดื่มได้หลายร้าน จะมีป้ายบอกที่หน้าร้าน

 

4. The Country Place Food Village Pattaya

The Country Place Food Village Pattaya (หมู่บ้านอาหาร) บริการอาหารไทย ยุโรป ซีฟู๊ด ของหวาน อาหารเช้า และสารพัดเครื่องดื่มทั้งร้อนเย็น เบียร์สดหลากหลายเมนูไว้ให้บริการ พร้อมสินค้า อาหาร ของฝากไว้จำหน่ายแก่ลูกค้าที่แวะเวียนมาใช้บริการอีกด้วย ภายในตกแต่งประดับประดาให้บรรยากาศไทยยุโรป ส่วนภายนอกอาคารตกแต่งแบบประติมากรรมสไตล์ยุโรป สำหรับผู้ชื่นชอบมุมถ่ายภาพที่ระลึกย่อมไม่ควรพลาด

pattaya-travel-04

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. Breakfast: 08:00 AM.

การเดินทาง

จากพัทยา มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยอง เลยแยกวัดญาณสังวราราม ไปประมาณ 200 เมตร จะเห็น The Country Place Food Village Pattaya ใกล้กับ Mimoza หรือ ระหว่างสวนองุ่นซิลเวอร์เลคกับวัดญาณสังวราราม

เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว 4 แห่ง ติดถนนสุขุมวิท – พัทยา ใช้เวลาวันเดียวก็น่าจะเพลิดเพลินกันแล้วนะครับ นั้นผมขอฝากสถานที่เที่ยวสวยๆ ให้เพื่อนๆไปเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน และขับรถกลับบ้านกันโดยสวัสดิภาพ วันนี้ผมขอลาไปก่อนนะครับ ถ้ามีสถานที่น่าสนใจมาใหม่ ผมจะมานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้รู้นะครับ

Comments