หน้าฝนแบบนี้ อาจจะเหมาะกับการเล่นน้ำตกก็จริงอยู่ แต่หากจะมองหาที่พักริมน้ำ หรือแม่น้ำ บรรยากาศเย็นสบาย เดินทางไม่ไกลและสะดวก ลองมาที่ไทรโยคจังหวัดกาญจนบุรีดูครับ หากอยากไปโดดน้ำ ปลดปล่อย คลายเครียด พักผ่อน ที่ที่เงียบสงบ บรรยากาศแบบธรรมชาติ  ก็มีที่พักที่เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างยิ่ง ผมเลยถือโอกาสหาที่พักสวยๆ บรรยากาศดีๆ มาฝากครับ มาดู 6 ที่พักกาญจนบุรี เล่นน้ำไทรโยค กันว่ามีอะไรบ้าง

เดอะ โฟลตเฮาส์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท (The Float House River Kwai Resort)

  

ภาพจาก thefloathouseriverkwai.com

เดอะ โฟลตเฮาส์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท ได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 2015 ซึ่งรับรองว่าจะทำให้คุณพอใจกับการเข้าพักใน ไทรโยค (กาญจนบุรี) ไม่ว่าจะเพื่อธุรกิจหรือเพื่อการพักผ่อน โรงแรมนี้อยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองเพียง 60.0 km โดยปกติแล้วสามารถเดินทางไปสนามบินได้ภายในเวลาประมาณ 180 นาที โรงแรมแห่งนี้เป็นสถานที่พักสำหรับพักผ่อนและผ่อนคลาย อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวมากมายของเมือง เช่น ช่องเขาขาด – พิพิธภัณฑสถานแห่งความทรงจำ, Hellfire Pass Memorial Museum and Walking Trail, ช่องเขาขาด ในระยะเดินถึง

เดอะ โฟลตเฮาส์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท ยังคงมาตรฐานไว้ได้อย่างสมบูรณ์ โรงแรมแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้ให้บริการเพื่อสร้างความสำราญใจให้แก่ผู้เข้าพัก แม้แต่ผู้เข้าพักที่พิถีพิถันที่สุด แล้วเพลิดเพลินไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น โทรทัศน์จอแบน, อินเทอร์เน็ตไร้สาย, อินเทอร์เน็ตไร้สาย (ไม่เสียค่าใช้จ่าย), ห้องปลอดบุหรี่, เครื่องปรับอากาศ สิ่งนันทนาการในโรงแรม รวมถึง ตกปลา, บริการนวด, สวน, กีฬาทางน้ำ ได้รับการออกแบบเพื่อการพักผ่อนหลีกหนีจากความวุ่นวาย ไม่ว่าจุดมุ่งหมายในการเดินทางของคุณคืออะไร เดอะ โฟลตเฮาส์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการค้างแรมของคุณใน ไทรโยค (กาญจนบุรี)

ริเวอร์แคว รีโซเทล รีสอร์ท (River Kwai Resotel Resort)

ภาพจาก riverkwairesotel.net

River Kwai Resotel Resort มอบที่พักทันสมัยแสนสบายให้คุณท่ามกลางธรรมชาติที่ยังคงความงามบริสุทธิ์บนริมฝั่งแม่น้ำแควน้อย ตัวรีสอร์ทนั้นซ่อนตัวอยู่ในโอบล้อมของภูเขาที่สวยงามซึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำพอดิบพอดี รีสอร์ทแห่งนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวันพักผ่อนแสนโรแมนติกหรือการหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมือง โดยวิธีเดียวที่จะมายังรีสอร์ทได้ก็คือทางเรือ บ้านพักสไตล์ชาเล่ต์ที่มีหลังคามุงจากนั้นสะอาด สบายและกว้างขวางรวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกสมัยใหม่ของโรงแรมระดับ 5 ดาวครบครัน

ในบริเวณรีสอร์ทมีกิจกรรมให้ทำมากมายซึ่งรวมถึงการไปเที่ยวชมปางช้าง วัดถ้ำเสือ หมู่บ้านชาวมอญ น้ำตกเอราวัณ และแน่นอนว่าจะขาดสะพานข้ามแม่น้ำแควเสียไม่ได้ การขี่จักรยานเสือภูเขารอบ ๆ รีสอร์ท หลังจากดวงอาทิตย์ตกจะเติมเต็มประสบการณ์ของคุณที่ River Kwai Resotel Resort

โรงแรมหินตก ริเวอร์ แคมป์ แอท เฮลล์ ไฟร์ พาส (Hintok River Camp @ Hell Fire Pass Hotel)

ภาพจาก hintokrivercamp.com

รีสอร์ทในรูปแบบแคมป์แห่งนี้บริการเต็นท์หรูหราจำนวน 20 หลังที่สร้างบนแพลตฟอร์มไม้บนหน้าผาที่มองเห็นแม่น้ำแควอันมีชื่อเสียง Hintok River Camp @ Hell Fire Pass Hotel นั้นอยู่ห่างจากสถานีหินตก 2.5 กิโลเมตร 210 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ และ 80 กิโลเมตรจากตัวเมืองกาญจนบุรี

นอกจากนี้รีสอร์ทแห่งนี้ยังอยู่ห่างจากอนุสรณ์สถานช่องเขาขาดเพียง 3 กิโลเมตรและอยู่ใกล้กับหมู่บ้านชาวมอญ เต็นท์ที่พักนั้นตั้งอยู่บนยอดเขาหินตกซึ่งเป็นบริเวณที่มีประวัติศาสตร์ที่ต้องจดจำแห่งหนึ่ง ผู้เข้าพักมีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำซึ่งรวมถึงการนั่งช้างท่องป่าไผ่ การเดินเที่ยวชมเส้นทางรถไฟสายมรณะและการขี่จักรยานภูเขา

 

โยโกะ ริเวอร์แคว รีสอร์ท (Yoko River Kwai Resort)

โยโกะ ริเวอร์แคว รีสอร์ท ได้รับการออกแบบทั้งเพื่อธุรกิจและเพื่อการพักผ่อน ตั้งอยู่อย่างเหมาะเจาะใน ลุ่มสุ่ม ซึ่งเป็นย่านที่ได้รับความนิยมที่สุดย่านหนึ่งของเมือง จากที่นี้ ผู้เข้าพักสามารถไปยังทุกที่ในเมืองอันมีชีวิตชีวานี้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยที่ตั้งใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลักของเมือง เช่น Krasae Cave Dangerous Curve, Saiyok Elephant Park ผู้เข้าพักจะหลงรักโรงแรมแห่งนี้แน่นอน

ด้วยการบริการที่เหนือกว่าและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โยโกะ ริเวอร์แคว รีสอร์ท รับประกันความสะดวกสบายสูงสุดในการเข้าพัก คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกระดับท็อปที่เลือกสรรมาแล้ว เช่น Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ, ที่จอดรถ, รูมเซอร์วิส, ร้านอาหาร, บริการซักรีด ได้ที่โรงแรมแห่งนี้

ห้องพักทุกห้องประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เลือกสรรมาแล้วอย่างดีเพื่อความสบายในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ สิ่งนันทนาการในโรงแรม รวมถึง สระว่ายน้ำกลางแจ้ง, สปา, บริการนวด, สวน ได้รับการออกแบบเพื่อการพักผ่อนหลีกหนีจากความวุ่นวาย โยโกะ ริเวอร์แคว รีสอร์ท เป็นสถานที่ในฝันในการพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวผู้แสวงหาความน่าหลงใหล ความสุขสบาย และความสะดวกใน ไทรโยค (กาญจนบุรี)

 

เรือนแพจังเกิลราฟท์ รีสอร์ท (River Kwai Jungle Rafts Resort)

สำหรับผู้ที่ต้องการวันหยุดพักผ่อนที่ไม่พลุกพล่าน River Kwai Jungle Rafts Resort มีสิ่งนั้นให้คุณ รีสอร์ทแห่งนี้มีบรรยากาศผ่อนคลายและเป็นกันเองด้วยห้องพักที่ตกแต่งอย่างสวยงามซึ่งมองออกไปจะเห็นแม่น้ำที่ไหลคดเคี้ยว เทือกเขาและป่าไม้ทั้งในเวลากลางวันและ ในเวลากลางคืนที่ทางรีสอร์ทจุดตะเกียงน้ำมันก๊าดเพื่อให้ความสว่าง ห้องพักทั้งหมดมีมุ้งกันยุง ห้องน้ำแบบตะวันตก ผ้าเช็ดตัวและสบู่ ทางรีสอร์ทมีบริการล่องเรือหางยาวไปตามลำน้ำแควในราคาที่ต่อรองกันได้

ทางรีสอร์ท สามารถจัดทริปให้คุณไปได้เกือบทุกที่ในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งรวมถึงวัดถ้ำเสือ ที่รู้จักกันดีว่ามีเสือแสนเชื่องที่เข้ามาหาให้คุณเล่นได้ (ถ้าคุณกล้า) ให้แน่ใจว่าคุณกลับไปรับประทานอาหารรสเยี่ยมแต่ราคาเป็นกันเองที่รีสอร์ท River Kwai Jungle Rafts Resort นับเป็นที่พักที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ซึ่งชื่นชอบการชมธรรมชาติ การผจญภัยและการผ่อนคลายที่ผสมผสานด้วยพนักงานที่เป็นมิตรและยินดีให้บริการ

 

โฮมพุเตย ริเวอร์แคว (Home Phutoey River Kwai)

โฮมพุเตย ริเวอร์แคว ตั้งอยู่ที่ท่าเสาในไทรโยค (กาญจนบุรี) โดยเป็นตัวเลือกยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยว โรงแรมนี้อยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองเพียง 65 km โดยปกติแล้วสามารถเดินทางไปสนามบินได้ภายในเวลาประมาณ 150 นาที ที่ดีเลิศที่สุดคือ สามารถไปยังแหล่งท่องเที่ยวมากมายและสถานที่ต่างๆของเมือง เช่น ช่องเขาขาด – พิพิธภัณฑสถานแห่งความทรงจำ, Hellfire Pass Memorial Museum and Walking Trail, ช่องเขาขาด ได้อย่างง่ายดายจากโรงแรม

บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่คุณคาดหวังจากโรงแรมในเครือ Serenata Hotels & Resorts มีให้พร้อมสรรพเพื่อความสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกระดับต้นๆ ของโรงแรมรวมถึง เช็คอิน/เช็คเอาต์ด่วน, ห้องเก็บกระเป๋า, Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ, ที่จอดรถ, รูมเซอร์วิส

โฮมพุเตย ริเวอร์แควให้บริการห้องพัก 50 ห้อง ทุกห้องตกแต่งอย่างมีรสนิยมเพื่อมอบความสะดวกสบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์จอแบน, อินเทอร์เน็ตไร้สาย, อินเทอร์เน็ตไร้สาย (ไม่เสียค่าใช้จ่าย), ห้องปลอดบุหรี่, เครื่องปรับอากาศ ทางโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางสันทนาการหลายหลายไว้คอยให้บริการ รวมถึง อ่างอาบน้ำร้อน, อ่างอาบน้ำร้อน, สระว่ายน้ำกลางแจ้ง, ตกปลา, บริการนวด โฮมพุเตย ริเวอร์แคว เป็นสถานที่ในฝันในการพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวผู้แสวงหาความน่าหลงใหล ความสุขสบาย และความสะดวกใน ไทรโยค (กาญจนบุรี)

หากถูกใจรีสอร์ทก็แชร์ต่อหรือ จับจองที่พักไปเที่ยวกันได้นะครับ ไทรโยค กาญจนบุรี ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อจริงๆ ได้ทั้งเล่นน้ำ ได้ทั้งบรรยากาศธรรมชาติ มีน้ำตก มีเขื่อน มีภูเขาให้เที่ยวมากมาย

Comments