Island Hopping : 3 เกาะสวยที่คนอายุ 20++ ต้องไป!

ภาคใต้

by Administrators 1097 Views

ทะเลหน้าร้อนตอนนี้ไม่มีที่ไหนดีไปกว่าทะเลและการไปเที่วยังเกาะต่างๆ ของบ้านเรา เพราะนอกจากความเป็นธรรมชาติ ทะเลสวย น้ำใสไหลเย็น บรรยากาศบนเกาะ ยังมีอะไรสนุกๆ น่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วยแหนะ โดยเฉพาะ คน 20++ ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงสายปาร์ตี้ บอกได้เลยว่าต้องหาโอกาสไปเยือน 3 เกาะนี้ที่อยู่ในจังหวัดสุราษฏร์ธานีให้ได้ดูสักที ซึ่งจะไปแบบพักร้อนทริปเดียว 3 เกาะครบหมดก็ได้ และนี่คือรีวิวสไตล์ Island Hopping ไป 3 เกาะสวยสำหรับคนอายุ 20++ ที่ต้องห้ามพลาด นั่งเครื่องไปลงสุราษฏร์ฯ แล้วข้ามเกาะตามไปกันเลย!

1. เกาะสมุย

ที่ “เกาะสมุย” มันมีอะไร… ร้องเพลงไปก็อยากรู้ไป เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยวมานาน ทั้งทะเลสวย น้ำใส ใครไปถึงก็ชิล อยากจะพาร่างไปพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดยาวๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้การเดินทางก็สะดวกสบาย มีบางสายการบินที่แลนด์ดิ้งถึงเกาะสมุยเลยด้วยซ้ำ พอมาถึงเกาะแล้วนอกจากน้ำทะเลสวยใส หาดทรายแสนละเอียดแล้ว ที่นี่ยังมีความเจริญอยู่ทั่วทุกมุม แต่ก็ไม่ทำให้ธรรมชาติสวยงามน้อยลงเลย เกาะสมุยมีหลายหาดให้เราเลือกพักผ่อนหย่อนอารมณ์ โดยเฉพาะที่พักเกาะสมุย บรรยากาศดี ราคาถูก ซึ่งง่ายๆ คุณสามารถเลือกจองที่พักในเกาะสมุยได้กับ Traveloka จากนั้น ก็เตรียมพักผ่อนหย่อนขาลงทะเล แต่ตกกลางคืนที่นี่แหละแหล่งรวมบาร์และผับเริ่ดๆ ไว้อย่างมากมาย เหมาะสำหรับมาพักผ่อนด้วย ปาร์ตี้ด้วยเป็นที่สุด อย่าง CoCo Tam’s บีชบาร์สุดฮอตที่เราแนะนำว่าต้องไปโดน หรือจะเป็น Ark Bar กับพูลปาร์ตี้สุดมันส์ เป็นต้น

2. เกาะพะงัน

จากสมุยข้ามมาที่สุดของจุดหมายปลายทางของสายปาร์ตี้ทั่วโลก “เกาะพะงัน” ซึ่งจะไม่ให้ตกหลุมรักที่นี่ได้ไง เพราะพะงันมีหลากหลายบรรยากาศให้ทุกๆ กลุ่มนักท่องเที่ยวได้ประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น บรรยากาศความโรแมนติกบนเกาะแห่งนี้ ที่กลายเป็นที่นิยมของคู่รักมาเที่ยวด้วยกัน หรือแม้แต่กลุ่มคนวัยรุ่นที่มาปาร์ตี้สุดเหวี่ยงยันเช้าในคืนวันฟูลมูน (Full Moon Party) กันอย่างล้นหลาม โดยคุณสามารถเช็คปฏิทินฟูลมูนกันได้ก่อนจองตั๋วเครื่องบินและที่พักมากัน และนี่ยังไม่รวมถึงฮาฟมูนปาร์ตี้ (Halfmoon Festival) อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบปาร์ตี้ก็ยังมีบรรยากาศเงียบๆ และวิถีชาวบ้านแบบเรียบง่าย ของชาวพะงันให้เราได้ดื่มด่ำ และปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติของท้องทะเลใต้ที่งดงาม

3. เกาะเต่า

ปิดท้าย Island Hopping กันที่ “เกาะเต่า” อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ห่างจากเกาะพะงันไปทางเหนือประมาณ 45 กิโลเมตร และห่างจากอ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมาณ 120 กิโลเมตร เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่มีเสน่ห์จนใครก็ตามที่ไปถึงจะต้องตกหลุมรักอย่างห้ามใจไม่ได้ น้ำทะเลสีฟ้าใส ความอุดมสมบูรณ์ใต้น้ำ ปะการังหลากสี หินและทรายสีขาวที่พร้อมให้เราเก็บเกี่ยวความสุข บริเวณชายทะเลรอบเกาะเต่าถือว่าเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังที่มีหลากหลายมาก นักท่องเที่ยวที่ชอบดำน้ำจึงสามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำลึกและน้ำตื้น ซึ่งมาทั้งทีบอกเลยว่าต้องจองที่พักเกาะเต่าริมทะเลกับ Traveloka เพื่อพักผ่อนกันให้ฉ่ำ ชาร์ทพลังก่อนกลับ โดยตอนกลางวันที่นี่เงียบสงบ เหมาะกับคนที่ชอบพักผ่อน ดื่มด่ำธรรมชาติแบบเงียบๆ แต่ตอนกลางคืนก็ไม่ทำให้คุณได้เหงา เพราะเกาะก็มีไนท์ไลฟ์อย่างผับบาร์ทั้งหลายให้คุณได้สังสรรค์เช่นกัน

เรียกว่าเป็น 3 เกาะไฮไลท์สายปาร์ตี้สไตล์ 20++ ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่คุณควรแพลนไปให้ได้สักครั้ง ว่าแล้วอย่ารอช้าจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก นั่งเรือโดดข้ามเกาะไปปาร์ตี้ สัมผัสกับธรรมชาติสวยๆ กันเลยในหน้าร้อนนี้

Comments