ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติ 46 แห่ง ทั่วไทย 1 มิ.ย.-30 ก.ย. 2556

ข่าวสารอัพเดท

by Administrators 1601 Views

IMG_0489
     วันนี้ Smile Travel นำข่าวที่ทั้งดีและไม่ดีในเรื่องเดียวกันมาบอกต่อเพื่อนๆครับๆ โดยเป็นข่าวการประกาศปิดพื้นที่ท่องเที่ยวในป่าอุทยานแห่งชาติฯ และป่าสงวน 46 แห่ง ในช่วงฤดูฝนและมรสุม เพื่อนๆอาจจะคิดว่าแล้วเป็นข่าวดีได้ยังไงมองมุมไหนก็ไม่ดี ไปเที่ยวก็ไม่ได้ ถ่ายรูปก็ไม่ได้ แต่แอดมินคิดว่าข่าวดีก็คือเพื่อนๆจะปลอดภัยจากอันตรายที่จะมาพร้อมกับฝน ถ้ากรมอุทยานไม่ประกาศปิดนะครับ โดยเนื้อหาข่าวมีดังนี้

     ประกาศปิดพื้นที่ท่องเที่ยวในป่าอุทยานแห่งชาติฯ และป่าสงวน 46 แห่ง ในช่วงฤดูฝนและมรสุม วันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน พ.ศ. 2556 เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัว พร้อมปิดท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงมรสุมนี้ด้วย

     วันนี้ (1 มิถุนายน 2556) นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยว่า พื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติฯ และป่าสงวน ใน 46 แห่ง ซึ่งเป็นจุดเปราะบางและไม่เอื้อต่อการท่องเที่ยว จะปิดให้บริการแก่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนและมรสุม ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน พ.ศ. 2556 เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัว

     โดยพื้นที่ป่าอุทยานที่ปิดการท่องเที่ยวนั้น ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปิดบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติและจุดชมวิวผาเดียวดาย, ภูกระดึงบริเวณยอดภู, ผาแต้ม บริเวณป่าดงนาทาม, ดอยภูคา ดอยสุเทพ-ปุย ดอยหลวง อุทยานแห่งชาติเขาสก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ฯลฯ

     และขณะเดียวกันทางภาคใต้ซึ่งจะเข้าสู่ช่วงมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวทางทะเลก็จะปิดในบางพื้นที่ เช่น เกาะเสม็ด บริเวณเกาะทะลุและเกาะกุฎี โดยปิดจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ และด้าน หมู่เกาะเภตรา, หมู่เกาะลันตา, หมู่เกาะสิมิลัน รวมทั้งหมู่เกาะสุรินทร์ จะปิดถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลปิดอุทยานฯ เพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทาง

     แต่สุดท้ายแล้วนะครับ แอดมินและทีมงาน Smile Travel คิดว่า ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็แล้วแต่ครับ สิ่งสำคัญอันดับแรกๆที่เราควรคิดถึงก็คือ ความปลอดภัยครับ ยังมีคนรักเราอยู่อีกมากนะครับ ทำอะไรคิดหน้าคิดหลัง มีสติกันนะครับ

ที่มา สำนักข่าวไทย

Comments