“เทศกาลปทุมมา ทิวลิปแห่งสยาม ” ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ข่าวสารอัพเดท

by Administrators 3356 Views

SmileTiwlip

     ข้าเจ้า เป็นสาวเจียงใหม่ แหมบ่ เต้าใด ก็จะเป็นสาวแล้ว ตึงวัน มีบ่าวมาแอ่ว มาอู้ … ประเดิมกันด้วยเพลงสาวเชียงใหม่ ของ จรัล มโนเพชร แบบนี้ เพื่อนๆคงเดากันได้ไม่ยากว่าวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปที่ไหน ทีมงาน SmileTravel ขอเชิญชวนเพื่อนๆไปเที่ยวงาน “เทศกาลปทุมมา ทิวลิปแห่งสยาม ” โดยรายละเอียดดังนี้

     ขอเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลปทุมมา ทิวลิปแห่งสยาม ” (Curcuma : Siam Tulip Festival) ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงต้นดอกกระเจียวหลากหลายสายพันธุ์ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม – 18 สิงหาคม ปีพ.ศ.2556

     อุทยานหลวงราชพฤกษ์สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ขอเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลปทุมมา ทิวลิปแห่งสยาม” (Curcuma : Siam Tulip Festival) ระหว่างวันที่ 9 – 31 สิงหาคม 2555 ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนรู้จักและเห็นความสำคัญของปทุมมาที่ได้รับขนานนามว่าเป็นทิวลิปแห่งสยาม การเผยแพร่องค์ความรู้และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับปทุมมาและเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

     ภายในงานมีการจัดแสดงทุ่งปทุมมาขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ มีดอกปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์หลากสีสัน รวมทั้งการจัดตกแต่งสวนด้วยปทุมมาจากหน่วยงานต่างๆ การจัดเสวนาทางวิชาการ หัวข้อเรื่อง “ทิศทางการส่งออกหัวพันธุ์และปทุมมาตัดดอกในตลาดโลก” การประกวดปทุมมาสายพันธุ์แท้และสายพันธุ์ลูกผสม ชมนิทรรศการให้ความรู้ทางวิชาการและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับปทุมมา พร้อมชมขบวนแห่ปทุมมาและกิจกรรมการแสดงตลอดการจัดงาน

     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หมายเลขโทรศัพท์ 053-114110-5 หรือทางเว็ปไซด์ www.royalparkrajapruek.org

     ดอกปทุมมางดงามละลานตา ผสมกับบรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ผมว่าคงมีความสุขไม่น้อยเลยนะครับ

SmileTiwlip2

เรียบเรียงโดย SunZA
ขอบคุณภาพประกอบจาก thaikasetsart.com

Comments