ชาวนครศรี ชวนเที่ยว “ขนอมเฟสติวัล ” และ “เปิดมหัศจรรย์หุบเขากรุงชิง” จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวสารอัพเดท

by Administrators 4245 Views

     ฝนตก แล้วก็แดดออก แล้วก็ฝนตก แล้วก็แดดออก สลับกันไปสลับกันมาเป็นบรรยาการที่เหมาะสม กับการเจริญเติมโตของหมู่มวลไม้เหลือเกิน แล้วเพื่อนๆจะรอช้ากันอยู่ทำไม เมื่อธรรมชาติพร้อมต้อนรับเราขนาดนี้ SmileTravel ขอเชิญเพื่อนๆลงใต้ ไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เที่ยวงาน “ขนอมเฟสติวัล ” และ “เปิดมหัศจรรย์หุบเขากรุงชิง” กันเลยกับโครงการ “นครศรีดี๊ดี”
     นครศรี ดี๊ดี ชวนเที่ยว 2 งานใหญ่ “ขนอมเฟสติวัล” ครั้งที่ 1 ชวนมาท่องเที่ยวธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ ทั้งพักผ่อนชิลชิลริมทะเล และงาน “เปิดมหัศจรรย์ หุบเขากรุงชิง” เอาใจนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชื่นชอบธรรมชาติ และการผจญภัย ระหว่างวันที่ 20-21 ก.ค.นี้ ซึ่งทั้ง 2 งานมีกิจกรรมความสนุกและความบันเทิงมากมายให้ได้มาเที่ยวชม
     จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ชมรมธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมต่อเนื่องตอกย้ำโครงการ “นครศรีดี๊ดี” เอาใจนักท่องเที่ยว จัดแคมเปญ “เที่ยวกันสนั่นเมืองคอน” ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2556 เน้นการท่องเที่ยวธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ ทั้งพักผ่อนชิลชิลริมทะเลกับเทศกาลท่องเที่ยวขนอม หรือ “ขนอมเฟสติวัล” ครั้งที่ 1 ตอน จะจัดขึ้นที่อำเภอขนอม ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ หรือจะเป็นเที่ยวแบบ ผจญภัย ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์

SmileKanom โลมาสีชมพูพระเอกแห่งทะเลขนอม

     ทั้งนี้ งาน “ขนอมเฟสติวัล” จัดขึ้นภายใต้ธีมงาน “เดอะ แคริบเบียน ออฟ ไทยแลนด์” ที่จำลองบรรยากาศบริเวณหาดหน้าด่าน ให้เป็นเมืองบาฮามาส เมืองโจรสลัด ในคาบสมุทรแคริบเบียน ชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมแปลงกาย เป็นเหล่าโจรสลัดเพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมหลากหลาย สัมผัสวิถีชีวิตแก่นแท้ของความเป็นขนอมกับนิทรรศการมีชีวิต “เล่าเรื่องเมืองขนอม” นิทรรศการแสดงภาพเก่าเปรียบเทียบกับภาพขนอมในปัจจุบัน การจำลองวิถีชีวิตของชาวขนอม อาทิ การทำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ การทำเคย การใช้เรือประมงในการสัญจร การชักเหริมเล เป็นต้น รวมไปถึงการออกร้านของร้านอาหารรสเลิศ และสินค้า ดี เด่น โดน ภายใต้โครงการ “นครศรี ดี๊ดี” มาให้ผู้ร่วมงานได้ชม ชิม ชอปตามอัธยาศัย พร้อมด้วยโปรโมชันราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ สปา ร้านอาหาร
ร่วมสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกในค่ำคืนพระจันทร์สุก เคล้าด้วยเสียงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ อาทิ มายด์, สแตมป์, บี พีรพัฒน์ และเอ๊ะ จิรากร นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่จะมาเติมสีสัน ในค่ำคืนสุดพิเศษท่ามกลางบรรยากาศเมืองบนคาบสมุทรแคริบเบียนที่จะมอบความบันเทิง ความสนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะไปพร้อมๆ กันให้เหล่าโจรสลัดทั้งหลาย
SmileGroongChing

น้ำตก กรุงชิง

     และอีกงานกับ “เปิดมหัศจรรย์ หุบเขากรุงชิง” จัดขึ้นที่ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในบรรดาผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว ป่าเขา ลำธาร น้ำตก ดูนก ชมทะเลหมอก บ่อน้ำร้อน และการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย โดยเอาใจนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชื่นชอบธรรมชาติ และการผจญภัย ด้วยกิจกรรมแฟมิลีแรลลี่ ถอดรหัสป่า ขบวนบิ๊กไบค์ และกิจกรรมผจญภัยท้าทายที่รอนักท่องเที่ยวมาพิสูจน์ความแข็งแกร่ง เช่นเดินป่าระยะทาง 3.8 กิโลเมตรในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ พิชิตหนานฝนแสนห่า น้ำตกกรุงชิง ที่นอกจากจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากกว่าใครแล้วยังได้สัมผัสอดีตของฐานปฏิบัติการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ที่อยู่ระหว่างเส้นทางอีกด้วย มุดถ้ำหงส์ ชมความงามอันน่าตื่นตาตื่นใจ กับน้ำตกภายในถ้ำ และล่องแก่งคลองกลาย สนุกเพลิดเพลินไปกับสายน้ำ พร้อมรับประกาศนียบัตรจากผู้ว่าราชการจังหวัด
     รวมทั้งยังมีกิจกรรม “เมืองคาวบอย” ทั้งการประกวดคาวบอยและคาวเกิร์ล ขี่ม้า เต้นระบำคาวบอย ทอยเกือกม้า แข่งขันขี่วัวกระทิงไฟฟ้า barrel ride และ “ย้อนตำนานค่ายกรุงชิง” เล่าเรื่องประวัติศาสตร์การต่อสู้ทางอุดมการณ์ทางการเมือง และจำลองการใช้ชีวิตของ พคท. นับแต่ปี พ.ศ. 2517 – 2524 พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาและสายน้ำจากศิลปินมากมาย อาทิ แคลลอรี่ บลา บลา, ปาล์มมี่, มาลีฮวนน่า, จ๊อบ ทู-ดู, ใต้สวรรค์, หยาดน้ำค้าง, แฮ้งค์ จีโทมาฮอกและฟ้าใหม่ สัมผัสสายหมอกยามเช้าตามรอยกินรีไปที่ทะเลหมอกกรุงชิง จิบกาแฟหอมกรุ่นบนหลังคาแดนใต้ที่จุดชมวิวเขาเหล็ก
     เพื่อนๆคนไหนที่ช่วงหยุดยาวนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ก็อย่าลืมมองเป็นทางเลือกกันนะคุ้ม คุ้มแน่นอนขอบอก ^^

เรียบเรียงโดย SunZA
ขอบคุณภาพประกอบจาก welovefoto.com

Comments