วิหาร “หน่าจาซาไท้จื๊อ” ชลบุรี

ภาคตะวันออก

by Administrators 3847 Views

วิหาร “หน่าจาซาไท้จื้อ” ที่สุดแห่งศรัทธา

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิมมีหลายสิ่งอันเป็นที่สุดแห่งศรัทธาที่กล่าวเช่นนี้นั้นเพราะสิ่งต่างๆนั้นมาจากความศรัทธาของเหล่าศิษยานุศิษย์ที่มีต่อองค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อจึงพร้อมใจกันสร้างถวายแด่องค์ท่าน ปรากฎเป็นสิ่งมงคลยิ่งใหญ่ให้ผู้ผ่านเข้ามาสักการะยังปูชนียสถานแห่งนี้ได้ประจักษ์ต่อสายตาประทับไว้ในจิตใจ และนี้คือหลายสิ่งอันเป็นที่สุดในโลกที่เหล่าศิษยานุศิษย์ถวายด้วยแรงศรัทธา

naja-01

ตำนานวิหาร “หน่าจาซาไท้จื๊อ”

naja-detail-01

เนื่องจากภายในด้านในของวิหารนั้น ห้ามไม่ให้ถ่ายรูปใดๆทั้งสิ้น ผมเลยได้แต่ถ่ายวิวบรรยากาศรอบๆด้านนอกมาให้ชมกันครับ สำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัด อยากจะแวะมาเยี่ยมชมกราบไหว้หรือทำบุญกันได้เลยนะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน เราไปชมภาพบรรยากาศกันก่อนดีกว่า

naja-02

naja-03

naja-04

naja-05

naja-06

naja-08

naja-09

naja-10

naja-11

naja-12

naja-13

naja-14

naja-15

naja-16

naja-17

naja-18 naja-19

naja-detail-02

สถานที่ตั้งของ วิหาร “หน่าจาซาไท้จื๊อ”

ตั้งอยู่ที่ ตำบลอ่างศิลา มีเนื้อที่ 4 ไร่ เป็นศาลเจ้าจีน ที่ก่อสร้างโดย มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ อย่างสวยงามใหญ่โต ตั้งอยู่ริมเส้นทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข มีตึก 4 ชั้น ภายในโอ่โถงตระการตาด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน จุดเด่นด้านศิลปวัตถุที่สำคัญ ได้แก่ รูปปั้นมังกรซึ่งมีมาถึง 2,840 ตัว กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ย (ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์) ครบ 60 องค์ ให้ผู้มาเยือนได้ขอพรได้ตรงตามปีเกิด

naja-map

ขอบคุณภาพประกอบโดย : TsupamaN SmileTravel ครับ

เจอกันอีกที ที่เขาสามมุก เด้อ

Comments