5 ที่พักเชียงใหม่ Slow Life สไตล์ออร์แกนิคฟาร์ม

โรงแรม ที่พัก

by Administrators 2894 Views

หากได้มีโอกาสไปเยือนเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ที่อยากไปคือที่ไหน? ถ้ายังไม่มีที่พักในดวงใจที่อยากไป เราขอแนะนำที่พักเชียงใหม่สไตล์ออร์แกนิคฟาร์ม ที่พักที่ไม่ใช่แค่นอน แต่ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกผักกินเอง สะอาดปลอดภัยไร้สารตกค้าง เด็ดสดๆ เสิร์ฟจากสวน กรอบอร่อย

นอกจากจะได้ที่พักกายแล้วยังได้ความรู้กลับบ้านด้วยนะครับ ใครสนใจที่พักเชียงใหม่น่ารักๆ บรรยากาศติดดิน นอนในกระท่อมหลังน้อย สามารถจองที่พักเชียงใหม่ในราคาย่อมเยาได้ที่ Traveloka แนะนำที่พักเชียงใหม่กว่า 800 แห่งให้ได้เลือกกันอย่างจุใจในราคราที่ไม่แพง พร้อมช่องทางชำระเงินที่สะดวกปลอดภัยกับการโอนเงินผ่านธนาคารหรือตู้ ATM ที่ไหนเมื่อไหร่ก็มั่นใจไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ……  ไปดูกันต่อว่าที่พักเชียงใหม่สไตล์ออร์แกนิคฟาร์มจะมีที่ไหนกันบ้าง

dara-dalayขอบคุณภาพจาก facebook.com/daradalay

ดาราดาเล บ้านดิน ออร์แกนิคฟาร์ม (Daradalay Banndin Organic Farm)

ที่พักเชียงใหม่สไตล์บ้านดินแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว ล้อมรอบด้วยแปลงเกษตรอินทรีย์บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ มีปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลักในการยึดเหนี่ยว เมื่อมาเยือนที่พักเชียงใหม่แห่งนี้จะได้พบกับผักสลัดสดๆ ปลูกแบบออร์แกนิคปลอดสารพิษ 100% อาทิ เรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค เบบี้แครอท ข้าวอินทรีย์ ฯลฯ พร้อมเข้าร่วมการอบรมวิธีปลูกผักแบบเกษตรอินทรีย์ การสร้างบ้านดิน และการทำปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ เรียนรู้และปฏิบัติจริงในทุกขั้นตอน เก็บเกี่ยวความรู้ได้อย่างเต็มที่กับวิทยากรที่พร้อมให้คำตอบและคำแนะนำในทุกขั้นตอน แน่นอนว่าจะได้รับประทานอาหารที่ทำจากผักสดๆ เก็บจากแปลงใหม่ๆ ทุกมื้อ ที่ดาราดาเล บ้านดินฟาร์มแห่งนี้นักท่องเที่ยวจะได้พบกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่นและเป็นกันเอง ชื่นใจยามเช้ากับหมอกสวยๆ และนอนหลับฝันดีกับดาวนับร้อยให้ได้ชมก่อนผล็อยหลับไป

 

 

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/walkcampขอบคุณภาพจาก facebook.com/walkcamp

วอร์คแคมป์ อิน ออร์แกนิคฟาร์ม (Walk Camp in Organic Farm)

ที่พักเชียงใหม่ในบรรยากาศเย็นๆ ที่อำเภอเชียงดาว กับ Walk Camp in Organic Farm ที่พักสไตล์ออร์แกนิคฟาร์มบนเนื้อที่กว่า 60 ไร่ พร้อมพืชผักผลไม้สดๆ หลากหลายชนิดให้ได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น บีทรูท อะโวคาโด ต้นหอมญี่ปุ่น กะหล่ำปลี เป็นต้น พร้อมกิจกรรมให้ผู้มาพักได้เข้าร่วม อาทิ เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมความงามที่ถ้ำค้างคาวและลำธารระหว่างเส้นทาง หรือจะนอนกางเต็นท์จัดแคมปิ้งทำอาหารกินเองยามค่ำคืนก็มีให้เลือก แต่หากใครอยากนอนในห้องพักสบายๆ ก็มีพร้อมบริการ ที่พักเชียงใหม่แห่งนี้โอบล้อมด้วยขุนเขาอันอุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี และแปลงผักทอดยาว ดื่มด่ำกับสิ่งเล็กๆ เก็บเกี่ยวความทรงจำอันแสนประทับใจ

 

 

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/pun-pun-organic-farmขอบคุณภาพจาก facebook.com/pun-pun-organic-farm

พันพรรณ ออร์แกนิคฟาร์ม (Pun Pun Organic Farm)

ที่พักในอำเภอแม่แตงที่ถือกำเนิดขึ้นด้วยแนวคิดว่าการมีชีวิตอยู่เป็นเรื่องง่าย โดยคุณโจน จันได ผู้บุกเบิกชุมชนพันพรรณบนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้การเกษตรแบบพึ่งพาตนเองได้ และยังมีศูนย์เก็บเมล็ดพันธุ์ พร้อมตัวอย่างรูปแบบการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่เราสามารถสร้างปัจจัย 4 ได้ด้วยตัวเอง อาทิเช่น ปลูกผักเพื่อเป็นอาหาร ปลูกบ้านดินเพื่อเป็นที่อยู่ และรักษาโรคตามวิถีธรรมชาติ ด้วย สมุนไพรต่างๆ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนที่พักเชียงใหม่แห่งนี้สามารถเข้ารับการฝึกอบรมตามโปรแกรมที่สนใจได้ เช่น การปลูกผักแบบปลอดสารพิษ การทำอาหารโฮมเมดง่ายๆ แต่อร่อย การผลิตสบู่ยาสระผมจากธรรมชาติ และการสร้างบ้านดินที่ทำง่ายอยู่ง่าย เย็นสบายทนทานแข็งแรง

 

 

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/phusomporfarmขอบคุณภาพจาก facebook.com/phusomporfarm

ภูซอมพอ ออร์แกนิคฟาร์ม (Phu Sompor Organic Farm)

ที่พักเชียงใหม่ในอำเภอแม่ริม ท่ามกลางหุบเขากับภูซอมพอ ออร์แกนิคฟาร์ม โอบล้อมด้วยแปลงผักสดๆ ปลอดสารพิษเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน พร้อมกิจกรรมให้เข้าร่วมหลากหลาย สนุกสนานตลอดการพักผ่อนกับที่พักเชียงใหม่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยานชมรอบหมู่บ้าน จิบกาแฟหอมกรุ่น ทานผักสดกรอบอร่อยทุกมื้อ นวดผ่อนคลายสบายอารมณ์ และนอนดูดาวยามค่ำคืน ท่ามกลางอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ในบ้านพักหลังเล็กๆ เรียงรายไปตามแปลงผักเขียวขจี

 

 

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/Youdin-Kindee-Farmstayขอบคุณภาพจาก facebook.com/Youdin-Kindee-Farmstay

อยู่ดินกินดี อาร์ติส ฟาร์มสเตย์ (You Din Kin Dee Artist Farm Stay)

ที่พักเชียงใหม่สไตล์ออร์แกนิคอีกหนึ่งแห่งที่อยากแนะนำคืออยู่ดินกินดี อาร์ติส ฟาร์มสเตย์ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม เป็นทั้งที่พักและแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้ได้เรียนรู้การปลูกผักปลอดสารและการใช้ชีวิตให้สอดคล้องไปกับธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน อยู่ดินกินดี ที่พักเชียงใหม่สไตล์บ้านดิน ท่ามกลางทุ่งนาและป่าเขา ภายในที่พักตกแต่งเรียบง่ายเน้นความเป็นธรรมชาติ พร้อมระเบียงชมดาวยามค่ำคืน รับประทานอาหารทุกมื้อที่ปรุงด้วยใจใส่ความรักและผักปลอดสารพิษ นอนบ้านดินกินอาหารเพื่อสุขภาพ ประทับใจจนต้องหาโอกาสกลับมาเยือนอีกครั้งกับที่พักเชียงใหม่แห่งนี้ อยู่ดินกินดี อาร์ติส ฟาร์มสเตย์

ที่พักเชียงใหม่เน้นความใกล้ชิดและวิถีชีวิตที่กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ เติมเต็มพลังใจและพลังกายด้วยความรู้และภูมิปัญญาดีๆ ให้นำไปปรับใช้ ใครอยากไปสัมผัสความเรียบง่ายแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพกับที่พักเชียงใหม่เหล่านี้ จองกันได้ที่ Traveloka แหล่งรวมที่พักเชียงใหม่กว่า 800 แห่งในราคาที่ถูกกว่า พร้อมขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก และไม่มีค่าธรรมเนียม สามารถโอนเงินผ่านตู้ ATM ก็ได้ ที่ไหนเมื่อไหร่ก็สะดวก

จองที่พักผ่าน Traveloka สะดวก ง่าย ได้ราคาถูก

Comments