บุกอาณาจักรแพนโดร่า แห่งอวตาร “จางเจียเจี้ย”

ข้อมูลการท่องเที่ยว

by Administrators 841 Views

บุกอาณาจักรแพนโดร่า แห่งอวตาร “จางเจียเจี้ย”

เส้นทางเที่ยวจีนยอดฮิตของคนไทยใน พ.ศ นี้ต้องยกให้ จางเจียเจี้ย เลย เมืองจางเจียเจี้ยที่ตั้งอยู่ในมณฑณหูหนาน ประเทศจีน ความฮอตฮิตของที่นี่มาจากกระแสของภาพยนตร์เรื่อง อวตาร ที่เนรมิตรภูเขาลอยฟ้าเหล่านี้ให้กลายเป็นดินแดนแพนโดร่า ทำให้นักท่องเที่ยวเรียกที่นี่ว่า หุบเขาอวตาร (Avatar) ”  ตามชื่อในหนัง นักท่องเที่ยวไทยต่างหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวที่นี่กันอย่างล้นหลาม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะไปกับทัวร์เพราะการเดินทางเที่ยวเองในประเทศจีนนั้นค่อนข้างยากลำบาก ส่วนเรื่องความสวยงามของที่นี่นั้น ไม่ต้องพูดถึงเพราะทุกคนที่ได้ไปต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันสวยมากกก…แต่ใครที่ยังไม่เคยไป วันนี้เราขอนำเสนอความสวยงามของที่นี่ให้ทุกคนได้ตะลึงกันไปพร้อมๆกันค่ะ

การไปเที่ยวจางเจียเจี้ย เดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงอย่างที่คิด หากใครสนใจอยากจะไปสัมผัสธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับโลกลองดูแพ็คเกจได้ที่  https://tourkrub.co/route/china-zhangjiajie-tour

ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศกว่า 1,000 แพ็คเกจ ค้นหาโดยการใส่ฟิลเตอร์เลือกวันเวลา ราคา สถานที่เที่ยวอย่างชัดเจน หมดปัญหาเรื่องการหาแพ็คเกจทัวร์แบบเดิม ๆ ที่เปลืองเวลาไปเลยจ้า

อุทยานแห่งชาติอู่หลิงเหยียน หรืออุทยานจางเจี้ยที่เราคุ้นหูแหล่งท่องเที่ยวระดับ 5A ของจีน  ภายในเต็มไปแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจหลายที่ ได้แก่

ลำธารแส้ม้าทองหรือลำธารจินเปียนซี (Golden Whip Brook)

ลำธารที่น้ำใสสะอาดจากภูเขา ท่ามกลางป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ล้อมรอบ โดยที่มาของชื่อมาจากสายน้ำที่ไหลลงจากมาภูเขา เมื่อไหลจากที่สูงตกลงมาเป็นเส้นสายคล้ายกับแส้ของม้า กระทบกับแสงแดดอ่อนทอดเงาสะท้อนเป็นสีทองสวยงาม จึงกลายเป็นชื่อของลำธารแส้ม้าทอง

ภาพเขียน 10 ลี้ (Shili Gallery)

ได้ยินชื่อแล้วอาจจะคิดกันว่าเป็นภาพเขียนบทภูเขา แต่ไม่ใช่ค่ะ ที่ชื่อว่าภาพเขียน 10 ลี้ เพราะที่นี่มีความสวยงามของทัศนียภาพจนเหมือนกับถูดวาดจากพู่กันจีน ภูเขารูปร่างแปลกตาตั้งเรียงรายกันแทรกด้วยลำธารเล็กๆตามทิวเขา เป็นทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร เลยมาอีกนิดจะเป็นหิน 3 พี่น้อง ที่เป็นภูเขา 3 ลูกตั้งเรียกกัน สวยงามแปลกตาจริงๆค่ะ

หุบเขาอวตาร (Southern Sky Column)

ชื่อเดิมของที่นี่คือ ภูผาแห่งฟากฟ้าแดนใต้ แต่หลังจากได้ปรากฏในภาพยนต์เรื่องอวตาร ที่นี่ก็มีชื่อเสียงโด่งดังจนรัฐบาลท้องถิ่นต้องเปลี่ยนชื่อที่นี่เป็น “ภูเขาอวตาร” (Avatar Hallelujah Mountain) ภูเขาบริเวณนี้เป็นภูเขาหินทราย อายุประมาณ 380 ล้านปี ในอดีตเคยเป็นทะเลมาก่อนที่เปลือกโลกจะยุบตัว เกิดการกัดเซาะจาก ลม ฝน จนกลายเป็นภูเขาหินสวยงามดังในปัจจุบัน การขึ้นไปชมฟุบเขานั้นเราสามารถเดินทางด้วยกระเช้า หรือลิฟท์แก้ว ที่มีชื่อว่า “ไป่หลง” ลิฟท์แก้วที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูง 326 เมตร ระหว่างทางขึ้นเราจะได้ทัศนียภาพที่สวยงามจนโด่งดังไปทั่วโลกของหุบเขาอวตาร เมื่อถึงด้านบนเราก็จะได้เดินชมวิวทิวทัศน์ที่ขอแอบบอกไว้หน่อยว่าใครจะมาต้องฟิตร่างกายกันสักหน่อย เพราะว่าเดินขึ้นเขาตลอดทางเลยละค่ะ แต่ภาพที่ได้เห็นตรงหน้านี่คุ้มค่ากับความเหนื่อยแน่นอนค่ะ และที่ยังมีหุุ่นจำลองของ โทรุค มัคโต หรือมังกรบินในหนังอวตาร ให้เราได้ถ่ายรูปและสวมบทเป็นชาวแพนโดร่ากันด้วยค่ะ

พิกัด : Southern Sky Column
รูปเพิ่มเติม :  Avatar Hallelujah Mountain

สะพานหนึ่งในใต้หล้า (The First Bridge Under The Sun)

มีชื่อเรียกภาษาจีนว่า  เทียนเซี่ยตี้อี้เฉียว เป็นสะพานหินระหว่างช่องเขาที่เกิดจากภูเขาลูกเดียวกันที่มีบางส่วนของด้านข้างถล่มลงไป เหลือเพียงจุดเชื่อมตรงกลาง ทำให้กลายเป็นสะพานตามธรรมชาติสูงจากด้านล่าง 350 เมตร อีกทั้งบริเวณสะพานนี้ก็ได้ปรากฏในหนังอวตารด้วยเช่นกัน จึงเป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนที่นี่ค่ะ

พิกัด : The First Bridge Under The Sun

ทั้งหมดก็เป็นไฮไลต์ที่ห้ามพลาด !! เมื่อไปเที่ยวจางเจียเจี้ยนะคะ โดยส่วนใหญ่แล้วโปรแกรมทัวร์จางเจียเจี้ย ก็จะต้องพาไปเที่ยวเมืองใกล้เคียงอื่นๆด้วย อย่างเมืองฉางซา ที่ต้องไปเหยียบเกาะส้ม พร้อมช้อปปิ้งที่ถนนคนเดิน รวมถึงแวะเมืองฟงหวง ชมสะพานไม้โบราณอันสวยงาม บอกเลยว่าประเทศนั้นจีนน่าเที่ยวมาก อยากจะเชิญให้ทุกท่านได้ลองไปสัมผัสสักครั้ง รับรองว่าต้องติดใจแน่ๆ ส่วนใครที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศอื่นๆได้ที่ ทัวร์ครับ ตัวช่วยให้คุณได้ต่างประเทศได้อย่างสบายใจ ในราคาสบายกระเป๋า

ทัวร์ครับ ศูนย์รวมทัวร์ต่างประเทศมากกว่า 1,000 แพ็คเกจ

Comments