ตลาดน้ำบ้านใหม่ แปดริ้ว

ภาคตะวันออก

by Administrators 3607 Views

พวกเราชาว SmileTravel.in.th  มีโอกาสได้มาเที่ยว  “ตลาดน้ำบ้านใหม่”  ๑๐๐ ปี  จ.ฉะเชิงเทรา จึงเก็บบรรยากาศต่างๆมาฝากกันนะครับ  เมื่อช่วง  5-10  ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมกลับเป็นที่นิยมของคนเมืองที่นิยมมาดูสภาพบ้านเรือน  ความเป็นอยู่ หรือร่องรอยประวัติศาสตร์ในอดีตจึงทำให้  “ตลาดน้ำบ้านใหม่”  เป็นที่รู้จักเป็นอย่างมาก ประกอบกับการประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการตลาด  ที่มุ่งให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของบุคคลทั่วไป  สินค้าส่วนใหญ่เป็นแบบชาวบ้าน  งานฝีมือHand Made  และขนมไทยๆ  บรรยากาศความร่มรื่นดีมากเพราะอยู่ติดกับแม่น้ำบางปะกง  บางร้านค้ายื่นออกไปในแม่น้ำเลยทีเดียว

8rew 01

การเดินทางเมื่อมาถึงแปดริ้วให้ขับรถมาตามเส้นทางในเมือง เจอสี่แยกไฟแดง ผ่านโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์  ผ่านสถานีตำรวจ  ขับรถตรงไปเรื่อยๆ ผ่านโรงเรียนเซนหลุยด์ และสังเกตสะพานรถไฟข้ามหัวเราให้ระวัง  “ตลาดบ้านใหม่ ๑๐๐ ปี”  จะอยู่ด้านขวามือ

ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำบางปะกง  จ.ฉะเชิงเทรา  อีกชื่อหนึ่งที่คุ้นหู  “แปดริ้ว”  ยาวนานกว่า  ๑๐๐  ปี  จนเมื่อความเจริญต่างๆเข้าถึง  ในชุมชนจึงมีการสนับสนุนให้เป็นตลาดเล็กๆแห่งหนึ่งเพื่อเป็นจุดรวมแลกเปลี่ยนค้าขายผลหมาก  รากไม้  ของชาวบ้าน

ขนมยอดนิยม กะหรี่พัฟ  ,  กุ๋ยช่ายทอดกรอบ  ,  รอดช่อง  ,  ทับทิมกรอบ  และอีกเยอะแยะมากมาย

8rew 02 8rew 03ขนมไทยๆ  เป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะทั้งหวาน  หอม  อร่อย  แต่ยิ่งนานวันเข้า  ตามเมืองที่เจริญมากๆกลับหารับประทานได้ยากขึ้น

แต่เมื่อมาเที่ยวที่ “ตลาดน้ำบ้านใหม่” ๑๐๐ ปี  ฉะเชิงเทรา  มีให้เลือกมากมายเลยทีเดียว

8rew 04 8rew 05 8rew 06

ที่นี่ยังมีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  อย่างเช่น  การปล่อยปลาเป็นๆ  เพื่อเป็นศิริมงคล  มีการร่องเรือชมวิวธรรมชาติริมแม่น้ำบางปะกง

8rew 07

บรรยากาศโดยรวมอยู่ติดริมแม่น้ำบางปะกง  มีความร่มรื่น  วิถีชีวิตแบบชาวบ้านสมัยก่อน  มีม้ากระดกให้เด็กๆเล่น และยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไปกราบไหว้อีกด้วย

8rew 08 8rew 09

สินค้าต่างๆ ภายใน  “ตลาดน้ำบ้านใหม่” ๑๐๐ ปี  จ.ฉะเชิงเทรา เราได้เก็บภาพมาฝากชาว SmileTravel.in.th  ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น
เพราะมีเยอะมากๆ  แต่ที่  Admin  ชอบมากที่สุดก็คือ

8rew 10

อย่าลืมสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่ง…การไปถ่ายรูปคู่กับ  นายทองเหม็น (นามสมมุติ Admin ตั้งให้เอง)  ลุงเขาอยู่ที่นี่เป็นประจำ  แต่งตัวได้สุดยอดขอบอกเลย  และอย่าลืมสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆในการขอถ่ายรูปเพื่อช่วยเหลือความตั้งใจของลุงแกด้วยนะครับ…  Admin ขอตัวก่อนสำหรับทริปนี้ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะครับ… บ๊าย บาย

8rew 11

( Admin ผู้พันน้อย และ นายทองเหม็น )

8rew 12

น้องแชมป์ แขกรับเชิญในทริปนี้

เวลาทำการ  “ตลาดน้ำบ้านใหม่” ๑๐๐ ปี จ.ฉะเชิงเทรา
วัน เ สาร์ – อาทิตย์ – วันหยุดนักขัตฤกษ์
เวลา  10.00-17.00 น.

ภาพและบทความโดย  ผู้พันน้อย

Comments